0902778117

7 loại cây lọc không khí tốt nhất trong nhà, phòng ngừa dịch bệnh

Không khí ngày càng bị ô nhiễm, dịch bệnh hoành hành ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Thay vì hoang mang, lo sợ thì chúng ta hãy chủ động phòng ngừa và một trong những cách hay nhất đó là trồng cây xanh trong nhà, vừa tạo không gian xanh mát, vừa lọc sạch không khí.

1. Cây lưỡi hổ

Đầu tiên, phải kể đến cây lưỡi hổ. Loại cây này được mệnh danh là loại cây dành cho phòng ngủ. Nó giúp sản sinh ra khí O2 thanh sạch cho gia đình vào ban đêm bởi lẽ về việc sản sinh khí O2 thanh lọc không khí thì không loại cây nào có được được (ban đêm, thực vật cây cối thực hiện quá trình hô hấp, hấp thu O2 và thải ra CO2). Cây không cần quá nhiều ánh sáng và nước nên phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của loại cây này còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sẽ rất ấn tượng khi dùng trong trang trí.


Tham khảo cây lưỡi hổ: Tại đây

2. Cây trầu bà

Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng. Trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in,...

Tham khảo cây trầu bà: Tại đây

3. Cây nha đam

Cây nha đam được nhiều người biết đến với chức năng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh nhưng làm sạch không khí rất hiệu quả thì ít người biết đến. Đặc biệt cây nha đam còn có khả năng hút tia phóng xạ hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây.

Tham khảo cây nha đam: Tại đây

4. Cây trầu bà thanh xuân 

Cây trầu bà thanh xuân là loại cây thuộc họ trầu bà thân mềm, được các nhà khoa học của NASA đưa vào danh sách những “bộ máy” lọc khí tốt nhất. Loại cây này rất hiệu quả trong việc làm sạch không khí và làm mát không gian còn có tác dụng làm giảm mức ô nhiễm ozone. Ưu điểm dễ trồng và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Sự mảnh mai, mềm mại của loại cây thanh xuân rất phù hợp để trang trí nhà. Bạn có thể trồng ở góc phòng khách hoặc ở khu vực phòng ăn, cầu thang… nó sẽ góp phần cho ngôi nhà của gia đình thêm tươi tắn, mềm mại luồng sinh khí tốt cho người trồng.

Tham khảo cây trầu bà thanh xuân: Tại đây

5. Cây Lan ý

Chắc chắn các bạn sẽ bị loại hoa lan ý thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, bởi dáng vẻ sang trọng lại có ý nghĩa tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ” tức là nếu bạn trồng loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy, góc phòng khách. Nói dễ hiểu hơn là nhiều người tin rằng, nếu trồng cây lan ý trong nhà thì sẽ có được nhiều may mắn, hạnh phúc, đặc biệt tình yêu ngập tràn. Và lý do chính đáng hơn để chúng ta mua về trồng đó là nó có khả năng hút ẩm, cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.

Tham khảo cây lan ý: Tại đây 

6. Cây phú quý

Cây phú quý nằm trong danh sách những loại thực vật trồng trong nhà có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh cho con người, giảm bớt khói bụi của NASA.Cây có thể trồng trong đất và trồng thủy canh, thường dùng trang trí nội thất, trang trí văn phòng, bàn làm việc…

Tham khảo cây phú quý: Tại Đây

7. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh như một loại cây tạo ra cảm giác dễ chịu, thoải mái, tăng tinh thần làm việc khi được trồng trong văn phòng. Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, vào mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường vì thế được mọi người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Không những thế cây còn giúp làm sạch formaldehyde trong bầu không khí và rất dễ trồng.

Tham khảo thêm 


Cũ hơn Mới hơn